3 bí thuật làm giàu từ cả ngàn năm trước của người Do Thái

Người Do Thái vốn nổi tiếng thông thái, làm gì cũng thành công, nguyên do là họ nắm rõ 3 bí thuật làm giàu từ cả ngàn năm trước này.
3-bi-thuat-lam-giau-tu-ca-ngan-nam-truoc-cua-nguoi-do-thai-1692963611.jpg

1. Trí óc thông tuệ

Tri thức là sức mạnh, câu nói này được dân Do Thái vô cùng ghi nhớ. Thay vì theo đuổi sự giàu có, họ lại tập trung theo đuổi sự khôn ngoan. Đừng vắt kiệt sức mình để theo đuổi sự giàu có, hãy đủ thông minh để từ chối nó. Nếu bạn chỉ chăm chăm lao vào nó, nó sẽ không còn ở đó nữa! Vì của cải chắc chắn sẽ mọc cánh, như đại bàng bay lên bầu trời.

Để có được trí tuệ, chúng ta phải không ngừng học hỏi. Thời gian là thứ quý giá, vì thế, hãy tận dụng nó để học tập. Trong Talmud có nói rằng: "Học quá nhiều một lúc, bạn sẽ thu được lợi ích nhưng không nhiều, nhưng nếu thu thập từng chút một, bạn sẽ thu thập được rất nhiều".

2. Công việc cần mẫn

Trong cuốn "bách khoa toàn thư" của người Do Thái, có đề cập tới cách để trở nên giàu có. Đó là "Hãy để anh ta tham gia nhiều vào công việc kinh doanh và giao dịch một cách trung thực".

Người Do Thái tin rằng, chỉ cần là làm việc, thế nào cũng sẽ có lợi. Thế nhưng, nếu ta chỉ biết nói suông, tất nhiên nghèo đói sẽ được sinh ra. Chỉ có lao động cần mẫn, chăm chỉ mới có thể tạo ra của cải muôn đời.

3. Đầu tư đúng thời

33% người Do Thái đầu tư tiền rảnh của mình vào tài sản tài chính, bởi họ biết đó là cách để "tiền đẻ ra tiền". Để làm giàu, ta phải biết cách hạn chế chi tiêu, tiết kiệm "càng nhiều càng ít".

Người Do Thái cho rằng, ngoài làm việc chăm chỉ, phải biết tích lũy của cải, sau đó đầu tư chúng để thu được lợi nhuận không tưởng. "Người khôn ngoan có của cải và cả sự xa xỉ, nhưng kẻ ngốc tiêu bất cứ thứ gì họ kiếm được", có một câu nói nổi tiếng như vậy. Hạn chế tiêu xài hoang phí, cũng đừng vay mượn để đua đòi.

Tiết kiệm có thể được coi như gieo hạt giống: cần thời gian để thấy được sự lớn lên, nhưng nó sẽ mang lại một vụ mùa bội thu. Đừng bao giờ vội vàng đầu tư mà không nghiên cứu và cân nhắc trước. Nếu thấy cơ hội tới, đừng sợ hãi mà thẳng thắn nắm lấy nó. Tất nhiên, hãy biết cách đa dạng hóa khoản đầu tư, hạn chế rủi ro, có như vậy, giàu có chắc chắn trong tầm tay bạn.