TP HCM: Phát hiện cơ sở Chang Beauty phẫu thuật thẩm mỹ “chui” ở quận 5

Ngày 14/3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP đã kiểm tra đột xuất phòng 202 chung cư Ngọc Khánh, số 21 - 23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh.

TP HCM Phát hiện cơ sở Chang Beauty phẫu thuật thẩm mỹ “chui” ở quận 5

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, cơ sở này đóng cửa, có một nhân viên ngồi phía trước. Khi được hỏi thì nhân viên này cho biết chìa khóa do chủ cơ sở giữ nên không thể mở cửa cho đoàn vào kiểm tra.

Qua quá trình làm việc của công an và chính quyền địa phương, sau 1 giờ nhân viên này mới lấy chìa khóa mở cửa để đoàn vào làm việc. Đến 11 giờ, ông Nguyễn Minh Đạt - người quản lý cơ sở cơ mặt.

Theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, ông Đạt xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở KH&ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 30/5/2018, nhưng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan đến cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Tại cơ sở này, đoàn liên ngành ghi nhận, tại khu vực tiếp nhận khách có treo chứng chỉ chăm sóc da của bà Đặng Thị Trang và ông Nguyễn Minh Đạt. Tại phòng tiếp tân, có 1 sổ ghi thông tin và các dịch vụ y tế, các phiếu hướng dẫn sau phẫu thuật nâng mũi mí mắt và môi.

phát hiện

Kiểm tra thực tế cơ sở, có 1 phòng được trang bị 2 giường cùng với đèn phẫu thuật, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc; 1 phòng có trang bị 1 ghế nha và dụng cụ điều trị nha.

Ngoài ra, 1 phòng làm việc khác có chứa các trang thiết bị, vật tư y tế, tại khu vực vệ sinh, trước cửa nhà vệ sinh có 2 máy hấp dụng cụ, bên trong có chứa các dụng cụ y tế như kim, kéo, dao phẫu thuật.

Đoàn đã niêm phong tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở. Các tang vật được chứa trong 17 kiện, được đưa về Sở Y tế để xử lý tiếp theo.

Đoàn kiểm tra Sở Y tế TP yêu cầu cơ sở phải ngừng ngay các hoạt động khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa chứng minh được cơ sở có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng y tế quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngừng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm.

Như vậy, chỉ trong chưa đến 2 tuần qua, Sở Y tế TP phối hợp với Công an Thành phố liên tục "đột kích" các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui", thẩm mỹ trá hình trên địa bàn các quận 1, 5, 6, 11, Gò Vấp…

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phối hợp với Công an TP.HCM (PC06), phòng tế quận Gò Vấp và Công an phường 10, quận Gò Vấp kiểm tra đột xuất "Viện thẩm mỹ Hà Nội" tại địa chỉ số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp và phát hiện đơn vị này hoạt động không phép.

Tại đây, đại diện cơ sở đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp nhưng chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu cơ sở này phải ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Minh Phương

Link nguồn: https://thuongtruong.com.vn/news/tp-hcm-phat-hien-co-so-chang-beauty-phau-thuat-tham-my-chui-o-quan-5-48767.html