Tại sao phải tiêu hủy 15 chú chó theo chủ về Cà Mau tránh dịch?

Ngành Y tế huyện Trần Văn Thời, Cà Mau xác nhận đã tiêu hủy 15 chú cho theo chủ từ Long An về địa phương đúng như MXH phản ánh. Lãnh đạo huyện Trần Văn Thời cho biết đang yêu cầu cơ quan y tế địa phương báo cáo vụ việc. Số phận bi đát của 15 chú cho tội nghiệp khiến dư luận không khỏi xót xa.

Mấy ngày qua, hình ảnh 15 chú chó và một chú mèo đáng yêu được vợ chồng ông bà chủ nghèo chở trên chiếc xe máy cũ kỹ cùng về quê trách dịch khiến cộng đồng mạng hết sức thích thú.

Tất cả đều dành sự ngưỡng mộ, khâm phục trước tình yêu thương động vật của gia đình người thợ hồ thiếu thốn. Người dùng MXH cho rằng bầy thú cưng sẽ có cuộc sống mới thật hạnh phúc vì luôn được ông bà chủ cưng chiều.

chu-cun-2-5635-1633839050.jpeg
Những chú chó được ông bà chủ nghèo cưng chiều

Chủ nhân của đàn thú cưng là ông ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi, quê Bình Dương) và vợ là bà Nguyễn Thị Chi Em (35 tuổi, quê Tiền Giang) cùng làm phụ hồ tại H.Đức Hòa (Long An). Giữa lúc dịch bệnh khó khăn, vợ chồng ông Hùng không thể về quê Bình Dương mà phải theo chân người em về tận xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời tá túc.

Hành trình dù vất vả, nhưng 2 ông bà quyết tâm mang theo bầy thú cưng thân thuộc. Suốt chặng đường họ đi qua, hình ảnh đàn chó tinh nghịch được chia sẻ trên MXH đã “đốn tim” vô số người yêu động vật.

Thế rồi, khi MXH rò rỉ thông tin đàn thú đã bị ngành chức năng huyện Trần Văn Thời tiêu hủy tất cả đều bán tín bán nghi mong rằng đó không phải là sự thật.

Cuối cùng, khi chính quyền địa phương lên tiếng xác nhận mọi người tỏ ra hụt hẫng, tiếc nuối, thậm chí là phẫn nộ bởi hành động trên.

lam-ro-vu-tieu-huy-15-chu-cho-cua-cap-vo-chong-ve-ca-mau-tranh-dich-1633839149.jpg
Những chú chó ra đi theo cách tồi tệ

Lý giải về việc tiêu hủy 15 chú chó, một cán bộ y tế huyện Trần Văn Thời cho biết qua xét nghiệm phát hiện vợ chồng ông Hùng nhiễm Covid -19 và phải cách ly chữa trị. Bầy thú cưng cũng nhiễm một loại vi rút và thường chạy, nhảy lung tung không thể kiểm soát. Lực lượng y tế cơ sở quyết định tiêu hủy chúng nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Hiện tại, UBND huyện Trần Văn Thời đang yêu cầu ngành y tế báo cáo vụ việc.

Sau khi đàn chó bị tiêu hủy, gần như ngay lập tực MXH đã tìm ra danh tính vị bác sĩ đưa ra quyết định trên và tấn công bằng nhiều lời lẽ thiếu kiểm soát.

Nhiều người cho rằng, việc quyết định tước đoạt mạng sống của 15 chú chó là hết sức vội vã, thiếu tính nhân bản.

Hàng động đó đi ngược với tình yêu thương vật nuôi của vợ chồng người thợ hồ nghèo khổ.

Có ý kiến nêu ở Việt Nam cần sớm đưa ra luật bảo vệ động vật và xử lý những ai có hành vi sát hại chúng.

Dư luận cũng đang chờ đợi báo cáo cuối cùng từ ngành chức năng huyện Trần Văn Thời.

Điều đáng buồn, dù muốn dù không 15 chú chó đáng yêu ấy đã ra đi theo cách không thể tồi tệ hơn.