Phạt tiền, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng với chủ Nha khoa Khánh Kiều

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã phạt tiền và tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của bác sĩ Nguyễn Kiều Nhi - chủ Phòng khám Nha khoa Khánh Kiều - do có hành vi lạm dụng nghề nghiệp để xâm phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể người bệnh.

Chiều 2-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Cao Văn Thành, Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa làm việc với bà Nguyễn Kiều Nhi - chủ Phòng khám Nha khoa Khánh Kiều (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), sau khi xảy ra vụ việc đánh khách hàng.

Theo ông Thành, tại buổi làm việc, bà Nhi đã xuất trình đầy đủ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Tuy nhiên, với vụ việc chủ phòng khám này đánh khách hàng, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản xử phạt hành vi lạm dụng nghề nghiệp để xâm phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể người bệnh với số tiền 10 triệu đồng. Đồng thời, tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 2 tháng.

Phạt tiền, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng với chủ Nha khoa Khánh Kiều - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Kiều Nhi tới nhà xin lỗi khách hàng

Như Báo Người Lao Động Online đã phản ánh, do bị té nứt răng, tháng 7-2020, chị Giang ra phòng khám Nha khoa Khánh Kiều thay 4 chiếc răng với giá 12.800.000 đồng, thời gian bảo hành là 7 năm.

Sau gần 1 năm điều trị mà vẫn bị đau, viêm nướu, viêm lợi, 4 chiếc răng thay bị thâm nên sáng 25-6, chị Giang ra phòng khám này để xử lý thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Theo chị Giang, bà Nhi tay cầm điện thoại táng 1 phát vào mặt chị làm má đỏ bầm, có vết hằn.

Sau khi nắm thông tin đăng tải trên Báo Người Lao Động, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản khẩn gửi UBND huyện Ea Kar và các đơn vị liên quan yêu cầu kiểm tra hành chính, kiểm tra chuyên môn, xử lý vi phạm hành nghề nha khoa này (nếu có).

Tối 1-7, sau 6 ngày xảy ra sự việc, bà Nhi đã tới nhà xin lỗi chị Giang. Đồng thời, chủ phòng khám này đã hoàn trả lại số tiền làm răng và hỗ trợ một ít tiền xăng xe để chị Giang đi tới nha khoa khác làm lại.

CAO NGUYÊN