Ông Võ Hoàng Yên: "Tôi đâu có trốn chạy mà nói tôi lừa đảo. Nói vậy tội cho tôi!"

Sự hào phóng giúp đỡ từ hai vợ chồng ông Dũng "lò vôi" những người nổi tiếng hay làm từ thiện là điều ông Võ Hoàng Yên không thể phủ nhận. Nhưng giờ đây, sau những ngày tháng đó, thật bất ngờ khi vợ chồng ông Dũng "lò vôi" thẳng thừng tố cáo ông Yên là "siêu lừa đảo". Vì sao vậy?

Dân Việt tiếp tục cuộc trò chuyện với ông Võ Hoàng Yên về những lùm xùm gây xôn xao dư luận trong suốt những ngày qua.

Mỗi ngày tôi ăn có 2 chén cơm rau, cần nhiều tiền để làm gì?

Xin hỏi thật ông, tiền vợ chồng ông Dũng "lò vôi" chuyển cho ông qua tài khoản là tiền gì?

- Lúc đó nghĩ là tiền mua bán đất, chuyển qua, chuyển lại thôi. Sau đó bất thành, tôi chuyển trả lại tiền đất cho chị Hằng rồi. Trong trích lục ngân hàng, có ghi nội dung "chuyển tiền mua đất" cho tôi. Nghĩa là tôi có một số đất.

Anh cứ ghi âm đi. Nếu cái nào thuộc về lỗi của tôi, do tôi vi phạm, tôi sẽ bán hết tài sản của tôi để gửi lại anh chị. Tôi chỉ chừa lại cửa nhà của mẹ cha tôi thôi. Tôi mong anh chị chỉ cho tôi cái sai, tôi sẽ nhận lỗi trước đám đông. Cái gì thuộc thiệt thòi của anh chị, tôi sẽ gửi lại. Chứ tôi đâu có trốn chạy đâu, mà nói rằng tôi lừa đảo. Nói vậy, tội cho một con người.

Bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố cáo "lừa đảo", "ăn chặn": Ông Võ Hoàng Yên nói gì  ? - Ảnh 1.

Ông Võ Hoàng Yên tại lễ khánh thành chùa Hưng An Tự, do vợ chồng ông Dũng "lò vôi" xây tặng. Ảnh: Đ.A

Ông có thể cho biết số tiền ấy là bao nhiêu? Có cộng cả giá trị xây dựng ngôi chùa Hưng An Tự ở huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận mà vợ chồng ông Dũng - bà Hằng đã xây tặng?

- Xây dựng chùa Hưng An Tự là tặng, cho trọn gói, giao chìa khóa. Việc xây dựng do Công ty Đại Nam của vợ chồng anh Dũng thực hiện, thi công.

Ngôi chùa đó vợ chồng ông Dũng "lò vôi" xây tặng cho cá nhân ông hay cho - tặng Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam?

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tại lễ khánh thành Hưng An Tự. (Ảnh: Đ.A)

Gia đình tôi có nhà ở ngoài, không ai ở trong chùa. Chỉ có đứa em tôi là y sĩ, tới giờ trực nó vô chùa làm, sau trực nó về nhà nó. Không ai ở trong chùa. Mẹ tôi thì có nhà ở ngay cửa chùa.

Hồi đó, anh Dũng còn nói để ảnh xây luôn cho mẹ tôi 1 căn nhà, nhưng tôi nói không, cái nào anh lo cho Giáo hội thì anh lo, cái nào là nhà cho cha mẹ tôi thì cho anh em tôi góp để phụng hiếu. Vậy là chị Hằng nói tặng cho nội thất…

Ông Võ Hoàng Yên cắt băng khánh thành Hưng An Tự. (Ảnh: Đ.A)

Lẽ ra, anh chị phải lắng nghe tôi, nói với nhau một tiếng, đâu cần phải đao to búa lớn như vậy. Tôi mỗi ngày ăn có 2 chén cơm rau, tôi cần nhiều tiền để làm gì?

"Tôi mà nói sai, trời đất phạt tôi, xe đâm tôi"

Trong các văn bản sao kê, trích lục từ ngân hàng, thể hiện bà Hằng chuyển tiền cho một số người thân trong gia đình ông như: Ba vợ, cháu vợ, anh, chị, em trong gia đình nhà ông. Ông giải thích điều này như thế nào?

Ngày khánh thành Hưng An Tự, rất đông người dân có mặt chứng kiến lễ khánh thành. (Ảnh: Đ.A)

Ngày chị Hằng mang sổ đỏ tới Hưng An Tự để giao, chị ấy rất vui vẻ. Chị nói tặng luôn cho Tịnh độ, tặng luôn cho đoàn lương y… Huynh đệ của tôi xá, lạy chị Hằng. Tôi nói vui, không biết có phải điềm gở không. "Đệ tử của tôi nó quỳ, nó lạy chị rồi đó. Mai mốt, lỡ đòi lại là… "đòi lạy" lại nghe". Ai ngờ giờ đây, chị đòi lại thiệt.

Riêng tôi, chị cho tôi gần 120 nền đất. Ban đầu mua, nhưng sau khi bốc thuốc chữa bệnh cho anh Dũng, anh Dũng hết bệnh thì tôi được cho. Anh Dũng đã ký cho luôn 2ha đất ở Sóng Thần 3.

Bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố cáo "lừa đảo", "ăn chặn": Ông Võ Hoàng Yên nói gì  ? - Ảnh 7.

Tại buổi đối chất giữa ông Võ Hoàng Yên và vợ chồng ông Dũng "lò vôi". (Ảnh: C.T.V)

Bây giờ, tôi ký trả lại hết rồi. Chẳng lẽ có 5-6 thang thuốc mà lấy của người ta 2ha đất, trị giá cả ngàn tỷ đồng? Thời điểm đó, tôi trải ra, tôi ngủ cũng thấy sổ đỏ. Tôi đóng cửa cũng thấy sổ đỏ. Ba tháng trời, tôi bị "ám ảnh" vì sổ đỏ. Khi tôi ký trả lại đất, anh chị buồn tôi 2-3 tháng. Và, cũng suýt nữa là không xây tặng chùa ở Bình Thuận luôn. Tôi mà nói sai, trời đất phạt tôi, xe đâm tôi.

Vậy ông Dũng bị bệnh, ông có công chữa bệnh cho ông Dũng không mà vợ chồng ông Dũng đền đáp cho ông nhiều đất đai như vậy?

- Tôi không biết nữa. Tôi chỉ hốt cho anh Dũng 6 thang thuốc - 6 gói thuốc thôi. Nghe chị Hằng nói ảnh hết bệnh ngay ngày ăn tất niên.

Chị Hằng nói, "cái công anh Dũng ngày nay sống được là nhờ thầy Yên", chứ tôi không biết thuốc tôi có chữa hết bệnh hay không. Tôi không dám kể. Tôi chỉ biết lúc anh Dũng hết bệnh, anh Dũng rất vui, mới cho tôi như vậy. Và coi tôi như máu thịt. Anh còn giới thiệu tôi là cha nuôi cho con trai của anh chị…

Đông Anh

Link nguồn: https://danviet.vn/bi-vo-ong-dung-lo-voi-to-cao-lua-dao-an-chan-ong-vo-hoang-yen-noi-gi-bai-2-20210312220250596.htm