Nghệ An: Hai nữ sinh THCS vật nhau túi bụi giữa bãi đất trống

Ngày 7/4, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau từ trên đường xuống bãi đất trống.

Theo đoạn clip, 2 nữ sinh lao vào túm tóc, đánh nhau túi bụi từ trên đường xuống bãi đất trống trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè. Thay vì can ngăn, những người xung quanh lại còn hô hào, cổ vũ. Chỉ đến khi một nữ sinh bị “đối thủ” khống chế, đè xuống và nhận thua thì sự việc mới chịu dừng lại.

Qua tìm hiểu được biết, đoạn clip trên được ghi lại vào ngày 3/4 trên địa bàn xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Ngày 8/4, ông Đoàn Văn Huấn - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn) xác nhận sự việc và cho biết lực lượng công an xã đã vào cuộc kiểm tra xác minh, mời những người liên quan trong đoạn clip tới để làm rõ.

Theo ông Huấn, sự việc xảy ra vào ngày 3/4, tuy nhiên vào chiều ngày 7/4, đoạn clip mới được đăng tải lên mạng xã hội. Hai nữ sinh đánh nhau trong đoạn clip là H.T.K (học sinh lớp 7) và L.T.V.T (học lớp 9), cùng trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai.

Nguyên nhân được xác định vào ngày 30/3, nữ sinh T. và K. gặp nhau nhưng thấy ghét nhau vì mặt vênh váo nên sau đó nhắn tin qua lại, thách đố rồi hẹn ra đường đánh nhau.

Ngày 3/4, T. gọi thêm 2 người bạn lên đoạn đường vắng người ở xã Nghĩa Mai để đánh K. Thời điểm này, nữ sinh K. cũng gọi bạn đi cùng để chứng kiến sự việc.

“Sau khi nắm bắt được thông tin, lực lượng Công an xã đã tiến hành xác minh, mời những người liên quan tới để làm rõ. Địa phương cũng giao cho Trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai làm rõ các học sinh liên quan để xử lý nghiêm theo quy định”, ông Huấn cho biết thêm.

Những vụ việc nữ sinh nảy sinh mâu thuẫn nhỏ nhặt rồi đánh nhau khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể giảm thiểu nếu gia đình và nhà trường có những biện pháp giáo dục phù hợp tâm, sinh lý lứa tuổi các em, điển hình trong đó là áp dụng bộ quy tắc văn hóa ứng xử tại trường học để phòng tránh bạo lực học đường, giúp các em có hành vi cư xử đúng mực, hòa nhã với bạn bè.