Nếu bạn thấy làm việc 8 tiếng mỗi ngày là an toàn thì hãy cứ tiếp tục!

Một ngày chúng ta có 24 giờ không hơn không kém, thời gian là thứ mà mọi người được chia đều như nhau. Trong 24 giờ, chúng ta sẽ có 8 tiếng để làm việc, 8 tiếng nghỉ ngơi, 8 tiếng để học tập và giải trí. Theo bạn làm việc 8 tiếng mỗi ngày là đảm bảo và "an toàn"?
an-toan-1669950576.jpg
Ảnh: minh họa

Sẽ có người cho rằng 8 tiếng là đủ nhưng cũng có người thì không. Nếu bạn biết cách phân bổ và sử dụng thời gian hiệu quả thì chắc chắn năng suất làm việc sẽ cao hơn và bạn có thể sống tận hưởng nhiều hơn đấy.

Ngược lại, theo một số nghiên cứu nếu làm việc liên tục trong một thời gian dài (hơn 8 tiếng), không những năng suất không cao mà còn dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác như: mệt mỏi, kiệt sức, thiếu tập trung, dễ nổi cáu, stress, béo phì... Một báo cáo của Đại học College London, thì các nguy cơ về bệnh tim mạch tăng rõ rệt đến 67% ở những người làm việc nhiều giờ hơn so với những người làm việc theo giờ tiêu chuẩn 7 - 8 tiếng mỗi ngày.

Hơn nữa làm việc hơn 8 tiếng sẽ đánh mất quỹ thời gian với gia đình, bạn bè và các mối quan hệ xã hội khác. Do đó, các vấn đề về sức khỏe và tinh thần sẽ làm giảm năng suất lao động của bạn.

Một ngày làm việc 8 tiếng liệu có đủ? Chúng ta sẽ không thể khẳng định chắc chắn được vấn đề này. Bởi vì việc đủ hay không sẽ tùy thuộc vào công việc cũng như suy nghĩ, mục đích của mỗi người. Nhưng 8 tiếng một ngày là một con số thích hợp để con người chúng ta sáng tạo và làm việc. Miễn là chúng ta toàn tâm toàn ý sử dụng 8 tiếng cho công việc, chứ không phải dùng nó để "ngáp".