Nam thanh niên cãi nhau với bạn gái gây ra vụ hỏa hoạn tại tầng 7 chung cư

Ngày 26-9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã triệu tập Nguyễn Đình Hoàn Vũ (sinh năm 1983; ở phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ việc tự ý phóng hỏa đốt nhà gây náo loạn khu chung cư, ảnh hưởng đến hàng trăm người.

Trước đó, như đã đưa tin, các lực lượng chức năng đã khống chế thành công đám cháy xảy ra tại căn hộ 705, tầng 7 chung cư tái định cư NOCT, chủ nhà là chị N.T.L (sinh năm 1981). Vị trí xảy ra cháy tại phòng ngủ có diện tích hơn 10m2, đám cháy không có thiệt hại về người.

Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận, cách đây một thời gian có quen biết với chị L, là chủ căn hộ bị cháy và hai người có tình cảm với nhau. Tháng 4-2022, Vũ từ Đồng Nai ra Hà Nội sống với chị L tại căn hộ này. Quá trình sống chung, giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn.

Tối 25-9, chị L đi chơi và Vũ gọi điện thoại nhưng chị L nói không về. Vũ giận quá đã gọi điện thoại dọa đốt nhà chị L. Vũ dự định đốt tủ quần áo và quay clip gửi cho bạn gái với hy vọng chị L sẽ lo lắng mà quay về. Tuy nhiên, khi đốt tủ quần áo, ngọn lửa bùng phát nhanh và lan ra cả phòng ngủ. Vũ sợ hãi chạy ra ngoài hô hoán và gọi cứu hỏa.

Vụ việc gây náo loạn khu chung cư, đảo lộn sinh hoạt của hàng trăm người. Trước đó 2 tuần, tại tòa nhà này cũng đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực hộp kỹ thuật.