Mua đất của Công ty Khang Thịnh Phát và Công ty Ngân Hà, nhiều khách hàng ôm 'trái đắng'?

Sau khi bỏ ra số tiền lớn mua đất nền của Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản Khang Thịnh Phát và Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Ngân Hà (tại địa bàn tỉnh Đồng Nai), nhiều khách hàng mới tá hỏa, phát hiện việc mua bán có dấu hiệu của hành vi “bán đất ảo”, “lừa đảo”…?

"Xuống tiền” mua đất, mới phát hiện “có dấu hiệu lừa đảo”?

Cụ thể, trong đơn gửi đơn đến các cơ quan chức năng, và nhiều cơ quan báo chí, bà N.T.H cho biết: Tháng 3/2021, bà có ký hợp đồng mua 2 nền đất số lô LKV6-26 (GD2) số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, lô LKV1-15 số tiền hơn 1,7 tỷ đồng (thuộc dự án Khu dân cư Phước Bình Mới có tên thương mại là dự án Royal Land 2) tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai của Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Ngân Hà (Công ty Ngân Hà).

Tuy nhiên, khi bà H. nhận được hợp đồng từ nhân viên kinh doanh, thì mới phát hiện ra bà đã ký hai loại hợp đồng gồm: Hợp đồng tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản Khang Thịnh Phát (Công ty Khang Thịnh Phát) và Hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Ngân Hà.

Sau khi kiểm tra lại hợp đồng tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã ký với Công ty Khang Thịnh Phát, thì bà phát hiện ra: Nội dung công việc như nhau, nhưng số tiền chi phí dịch vụ mua hai lô đất lại chênh lệch rất lớn. Cụ thể, phí dịch vụ mua lô LKV6-26 (GD2) gần 200 triệu đồng, trong khi chi phí dịch vụ mua lô LKV1-15 là 362 triệu đồng.

Ngoài ra, sau khi tìm hiểu bà H. được biết dự án hiện tại chưa có quyết định thu hồi đất và quyết định giao đất từ cơ quan chức năng.

Sơ đồ phân lô dự án Khu dân cư Phước Bình Mới (tên thương mại Royal Land 2)

Sơ đồ phân lô dự án Khu dân cư Phước Bình Mới (tên thương mại Royal Land 2).

“Công ty Ngân Hà chưa có đất vậy mà Công ty Ngân Hà và Công ty Khang Thịnh Phát và Giám đốc Lê Quang Hòa đã ký bán cho tôi. Vậy là vi phạm pháp luật tội lừa đảo…”, bà H. trình bày.

Bên cạnh đó, bà H. rất lo lắng vì ký hợp đồng đặt cọc với Công ty Ngân Hà, nhưng Công ty Khang Thịnh Phát lại thu giữ tiền của bà. Tổng số tiền mà bà H. đã thanh toán cho Công ty Khang Thịnh Phát là gần 1,4 tỷ đồng, nhưng bất ngờ ở chỗ tất cả các phiếu thu đều không có chữ ký của giám đốc công ty.

Theo bà H. hiện tại bà đang cảm thấy hoang mang và lo lắng không biết Công ty Khang Thịnh Phát chiếm dụng, sử dụng nguồn tiền của bà vào mục đích gì? Việc chia thành hai hợp đồng thu tiền như vậy có nhằm mục đích trốn thuế hay không? Liệu Công ty Ngân Hà có chấm dứt hợp đồng, vì lý do bà không thanh toán theo tiến độ hợp đồng hay không?... Bà H. cho rằng mình đã “bị lừa” từ việc ký hợp đồng mua bán cho đến việc thanh toán.

Công ty Khang Thịnh Phát “treo đầu dê, bán thịt chó”?

Tương tự, liên quan đến Công ty Khang Thịnh Phát, ông H.D ngụ tại quận Bình Thạnh, TP. HCM cũng phản ánh: Cuối năm 2019, khi thấy thông tin trên mạng rao bán một căn hộ tại quận Gò Vấp, TP. HCM (do ngân hàng phát mãi) giá 1 tỷ đồng (bằng ¼ giá thị trường), ông đã liên hệ với số điện thoại để tìm hiểu thông tin. Sau khi đi xem nhà, thì nhân viên của Công ty Khang Thịnh Phát cho biết: 1 tỷ đồng là tiền trả cho ngân hàng, còn trả cho chủ là 3,5 tỷ.

Tiếp đó, ông H.D được dẫn lên xe 45 chỗ, buông kín rèm và được những nhân viên này cho biết: Đưa đi xem khu đất khác, giáp ranh giữa Quận 9 và quận Thủ Đức. Nhưng, thực tế khi xuống xe, thì ông H.D phát hiện mình đang ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, và được nhân viên giới thiệu đây là dự án Golden Center, mà Công ty Khang Thịnh Phát đang bán.

Theo ông H.D, khi xuống tới dự án Golden Center tại tỉnh Đồng Nai, ông rất mệt mỏi (khi trên xe bị nhiều người của Công ty Khang Thịnh Phát vây quanh tư vấn về dự án này). Tại đây, qua trò chuyện, ông nhận thấy có nhiều người khác cũng bị xuống coi dự án như ông.

Lễ giới thiệu dự án Khu đô thị Golden Center do Công ty Khang Thịnh Phát tổ chức.

Lễ giới thiệu dự án Khu đô thị Golden Center do Công ty Khang Thịnh Phát tổ chức.

“Ngay tại dự án tôi cũng xuống tiền cọc, nhưng khi về nhà, bình tĩnh lại, thì nhận thấy cách làm việc của Công ty Khang Thịnh Phát không được đàng hoàng, khi giới thiệu một đằng, rồi lại đưa đi một lẻo, nên tôi cũng xác định bỏ luôn số tiền đã đặt cọc…”, ông H.D cho biết.

Theo tìm hiểu của Thương hiệu và Công luận, Công ty Khang Thịnh Phát có địa chỉ tại 48/7-9 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, do ông Lê Quang Hoà làm đại diện pháp luật, kiêm Giám đốc công ty. Hiện doanh nghiệp này đang phân phối dự án Khu dân cư Phước Bình Mới (tên thương mại là Royal Land 2) tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án được giới thiệu, có quy mô 1,25ha, tổng vốn đầu tư là 20 tỷ đồng, do Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Ngân Hà làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, Công ty Khang Thịnh Phát cũng được giới thiệu, là đơn vị đang phân phối hàng loạt dự án khác tại khu vực tỉnh Đồng Nai như: Khu đô thị Long Hưng, dự án Golden Center, dự án Golden City, dự án New City…

Phiếu đặt cọc mà Công ty Khang Thịnh Phát ký kết với khách hàng

Phiếu đặt cọc mà Công ty Khang Thịnh Phát ký kết với khách hàng.

Liên quan đến Công ty Ngân Hà, theo tìm hiểu của PV, doanh nghiệp này có trụ sở tại số 26 đường số 5, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Người đại diện pháp luật là bà Cao Thị Hồng Loan. Đáng chú ý, địa chỉ trụ sở của Công ty Ngân Hà cũng trùng với địa chỉ của Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Thành Công Group do bà Nguyễn Phương Tâm (sinh năm 1972 quê Đà Nẵng) làm đại diện pháp luật. Ngoài ra, bà Tâm còn làm đại diện pháp luật cho hàng loạt công ty như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Thành Công, Công ty TNHH bất động sản Đại Thành Công Kê Gà, Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ bất động sản nghỉ dưỡng Ý Ngọc Bình Thuận.

Trong đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Thành Công Group có 5 công ty thành viên bao gồm: Công ty Cổ phần Bất động sản Vi Như, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bất động sản nghỉ dưỡng Ý Ngọc Bình Thuận, Công ty TNHH Đào tạo nghề đầu tư phát triển Bất động sản đo đạc xây dựng Ngân Hà, Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Thành Công Bình Thuận và Công ty TNHH VLXD và Khoáng sản Đại Thành Công.

Đa số các dự án đất nền mà công ty thành viên thực hiện, đều có quy mô nhỏ thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai. Trong đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Vi Như và Công ty TNHH Đào tạo nghề đầu tư phát triển Bất động sản đo đạc xây dựng Ngân Hà đang thực hiện các dự án: Khu dân cư Phước Bình, khu đô thị cao cấp Lộc An, khu dân cư An Phước 2. Các dự án đều thuộc dạng đất phân lô trên địa bàn huyện Long Thành.

Theo khách hàng, thời gian qua thông qua việc rao bán nhà đất ở TP.HCM Công ty Khang Thịnh Phát đã “dụ” khách hàng đến những dự án do công ty phân phối tại tỉnh Đồng Nai.

Theo khách hàng phán ánh, thời gian qua thông qua việc rao bán nhà đất tại TP.HCM, Công ty Khang Thịnh Phát đã “dụ” khách hàng đến những dự án do công ty phân phối tại tỉnh Đồng Nai.

Thời gian qua, báo chí đã phản ánh rất nhiều về tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” của một số doanh nghiệp môi giới bất động sản, rao bán nhà đất ở TP.HCM, nhưng lại gom khách, chở đi đến các địa phương khác, như Đồng Nai, Long An… để giới thiệu, chào bán đất nền. Điển hình như Công ty Khang Thịnh Phát, Công ty Dream Land, Công ty Long Phát,…

Theo tìm hiểu, bằng hình thức rao bán nhà đất ở TP.HCM để dụ khách hàng. Khi đã tìm được khách hàng, thì nhân viên môi giới của các công ty trên sẽ hẹn tại địa điểm cụ thể. Sau đó, đưa ra nhiều lý do để khách hàng chờ đợi, rồi dẫn khách hàng đi xem dự án mới của công ty, nhưng thực chất là chở xuống các khu đất nền mà các các công ty đang bán tại Đồng Nai, Long An…

Với những chiêu trò như trên, nhiều khách hàng đã không đủ tỉnh táo, “dính bẫy”, khi bỏ tiền mua đất có sổ đỏ ở vùng nông thôn với giá "cắt cổ". Khi biết mình đã bị lừa, thì nhiều khách hàng đành cắn răng chịu đựng, hoặc có đòi lại tiền, thì cũng "trầy da tróc vảy"...

Nguyễn Tùng/Thuonghieucongluan.com.vn

Link nguồn: https://thuonghieucongluan.com.vn/mua-dat-nen-cua-cong-ty-khang-thinh-phat-va-cong-ty-ngan-ha-khach-hang-om-trai-dang-a135266.html