Máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng: Vietnam Airlines nói gì?

Vietnam Airlines lên tiếng liên quan việc máy bay của hãng vừa cất cánh phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng.

Theo đó, Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN7184 khai thác bằng tàu bay Airbus A321 cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội lúc 10h31. Tuy nhiên, do phát sinh cảnh báo kỹ thuật sau khi cất cánh, tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra theo quy định.

"Toàn bộ hành khách đã được chuyển sang các chuyến bay khác cùng hành trình và khởi hành trước 13h30 cùng ngày", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng: Vietnam Airlines nói gì? - 1

Máy bay Vietnam Airlines cất cánh. (Ảnh: VNA)

Vẫn theo Vietnam Airlines, an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu. Do đó, để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.

"Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do máy bay phát sinh cảnh báo kỹ thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này", phía Vietnam Airlines thông tin.

Liên quan chuyến bay này, chiều 27/7, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết đang xác minh, làm rõ việc một máy bay của hãng Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phi hành đoàn phát hiện một động cơ có nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật.

Nhận định ban đầu có thể là sự cố hóc gió - xảy ra khi không khí vào không đủ trong buồng đốt, dẫn đến giảm hiệu quả đốt, nhiên liệu đốt không hết có thể sinh ra khói.