Giá vàng hôm nay 14/5: Xu hướng giảm vẫn rõ rệt

Giá vàng hôm nay 14/5 vẫn trên đàn suy giảm do USD phục hồi và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.825 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, tính cả phiên, giá vàng chủ yếu có xu hướng giảm do USD phục hồi và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Ngoài ra, giá vàng còn chịu áp lực sau khi Mỹ công bố lạm phát tăng kỷ lục và thị trường lao động tích cực.

Giá vàng hôm nay 14/5: Xu hướng giảm vẫn rõ rệt - 1

Giá vàng hôm nay tiếp tục trong xu hướng giảm.

Theo Bộ Lao động Mỹ, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần giảm mạnh xuống chỉ còn 473.000 đơn, thấp hơn so với mức 507.000 trường hợp trong tuần trước đó và cao hơn so với dự báo 487.000 đơn.

Thông tin này ngay lập tức tác động tiêu cực đến giá vàng hôm nay.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 13/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Theo một nhà phân tích thị trường, sự bứt phá gần đây của thị trường vàng trên 1.800 USD/ounce có thể là khởi đầu cho một động thái quan trọng hơn trong nửa cuối năm, đẩy giá trở lại mức 2.000 USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Steven Dunn, người đứng đầu bộ phận sản phẩm giao dịch trao đổi tại Aberdeen Standard Investments cho rằng, vàng đang thu hút sự chú ý như một biện pháp bảo vệ chống lại lạm phát. Kim loại quý này cũng vẫn là một yếu tố đa dạng hóa quan trọng khi sự biến động tăng lên trên thị trường chứng khoán đang được định giá quá cao.

Theo dự đoán của chuyên gia này, “vàng vẫn chưa chứng kiến những ngày tốt nhất của nó trong năm 2021. Tôi luôn kỳ vọng, nửa cuối năm sẽ thú vị hơn rất nhiều đối với vàng và có lẽ chúng ta sẽ bắt đầu thấy điều đó diễn ra sớm hơn một vài tháng".

Triển vọng tăng giá của vàng vào khoảng 1.850 USD. Dunn nói rằng, cuộc tranh luận lạm phát đang kìm hãm thị trường vàng một chút vì các nhà đầu tư và FED đều không có một bức tranh rõ ràng về mối đe dọa lạm phát đang rình rập.