Elon Musk quyết định bán ngôi nhà cuối cùng

Một tuần sau sự xuất hiện của bản báo cáo đề cập đến việc Elon Musk và các tỷ phú khác "trốn" hoặc nộp thuế ít ỏi, CEO Tesla quyết định bán ngôi nhà cuối cùng mà ông sở hữu.

Đầu tháng 6, Elon Musk cho biết trên Twitter rằng ông hiện sở hữu duy nhất căn nhà ở vịnh San Francisco. Căn nhà đang được cho thuê với mục đích tổ chức sự kiện. Nếu bán đi, “căn nhà sẽ ít được sử dụng trừ khi người mua có một gia đình đông con cháu. Đây là điều có thể xảy ra”.

Theo Bloomberg, cách đây hơn một năm, Elon Musk lần đầu tiên công bố kế hoạch bán nhà và hầu hết tài sản của mình để bác bỏ những chỉ trích về sự giàu có của ông. Chỉ trong vài ngày, tỷ phú hãng xe điện Tesla đã đưa 2 bất động sản ở California ra thị trường.

Elon Musk rao ban bat dong san cuoi cung anh 1

Dòng tweet đề cập đến việc bán căn nhà cuối cùng Elon Musk sở hữu được tỷ phú Tesla đăng trên Twitter hôm 14/6. Ảnh : Bloomberg.

Tuần trước, ProPublica đã báo cáo Elon Musk, Jeff Bezos và Warrent Buffett trả thuế thu nhập ít hơn so với khối tài sản khổng lồ đang sở hữu. Theo báo cáo này, tỷ phú Musk không trả thuế thu nhập liên bang vào năm 2018 và trả ít hơn 70.000 USD vào năm 2015 và 2017.

Sau khi bản báo cáo được tiết lộ, một quan chức của IRS cho biết việc phơi bày dữ liệu thuế của các tỷ phú, bao gồm Michael Bloomberg - nhà sáng lập Bloomberg, đã được trình lên Cục Điều tra Liên bang để làm sáng tỏ nguồn tin vụ việc.

Đồng thời, sau khi nhận thông tin về bản báo cáo, Elon Musk tweet rằng sẽ tiếp tục đóng thuế thu nhập ở California tương đương với thời gian sống tại đây. Đối với Elon Musk, đó là việc quan trọng.

Năm 2020, Elon Musk chuyển đến bang Texas (Mỹ). CEO Tesla đang sống trong căn nhà với giá thuê khoảng 50.000 USD ở Boca Chica.

LINH ĐỖ