Đồng Nai: Chân dung nữ doanh nhân phát tiền hỗ trợ đồng bào trên đường về quê vì dịch bệnh Covid -19

Trong ngày 5/10/2021, tại tỉnh Đồng Nai, ở nhiều điểm tập hợp người dân từ các tỉnh, thành để trở về quê, xuất hiện người phụ nữ đến phát quà trái cây và tiền cho họ. Cụ thể mỗi người được phát từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng kèm theo túi trái cây. Hành động đẹp của người phụ nữ khiến tất cả đều ấm lòng và trầm trồ thán phục.

Chia sẻ khó khăn với người dân do ảnh hưởng dịch Covid-19

Qua tìm hiểu người phụ nữ đó là nữ doanh nhân Phan Thu Hiên - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Hưng Thịnh (địa chỉ A7/26B tổ 17 khi phố 1, phường Long Bình, TP Biên Hòa), chuyên cung cấp thực phẩm rau của quả và thịt tươi cho thị trường phía Nam.

Khi hỏi về động lực để bà đi phát tiền hỗ trợ cho nhiều người dân trở về quê, bà Phan Thu Hiên nói: ''Tôi cũng xuất phát từ quê, nên thấu hiểu được quá trình phấn đấu mưu sinh, vất vả gian nan của cuộc sống. Hôm nay, thấy bà con vất vả, tôi muốn chia sẻ phần nào từ tấm lòng mình, tôi mong muốn bà con vơi bớt những khó khăn trong dịch Covid-19 này, đồng thời mong bà con về quê được bình an''.

z2822798486796-fc36b76a9c892f136b4a6989373b9d58-1633517363.jpg
Doanh nhân giàu lòng nhân ái Phan Thu Hiên

Dù trực tiếp đi phát tiền hỗ trợ, những ít ai biết công ty của bà Hiên cũng chịu hậu quả nặng nề do dịch bệnh Covid -19 tác động. Những ngày đầu tháng 7/2021, khi dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai bắt đầu bùng phát phức tạp, Công ty TNHH MTV Thiên Hưng Thịnh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong công ty có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2. Cả công ty bị phong tỏa, toàn bộ nhân viên đều đưa đi cách ly.

Một cộng sự đắc lực cho bà Phan Thu Hiên cho biết: “Trong thời gian mọi người đi cách ly, mới nhận thấy được sự hết lòng vì nhân viên, vì mọi người của giám đốc Phan Thu Hiên. Chị ấy bị cách ly nhưng vẫn làm việc miệt mài. Thấy người dân lao động phải mua thực phẩm với giá cao, chị tìm các nguồn hàng rau củ quả ở các vùng miền để có thể mua về với giá tốt nhất, rồi mở các điểm phân phối rau với giá bình ổn, để có thể cung cấp tới tay người dân lao động với giá rẻ nhất”.

Cũng theo người cộng sự này, giám đốc Phan Thu Hiên sợ nhân viên vất vả, bà tự mình lo hết mọi việc trong công ty. Hàng đêm bà ấy thức dậy từ 3 giờ sáng để xử lý công việc, thật sự các nhân viên trong công ty rất khâm phục tấm lòng và quyết tâm của bà. Trong thời gian dịch bệnh mọi người ở nhà hạn chế đi lại, nhưng bà luôn tìm cách để được ra ngoài mang thực phẩm đi hỗ trợ cho người lao động.

z2822798471053-161c325ca907eeb4e6941b1a969ae2c4-1-1633517480.jpg
Nhiều đồng bào cảm nhận sự ấp áp từ hành động đẹp của bà Hiên

Nhiều nhân viên lo lắng khuyên giám đốc hạn chế đi ra ngoài, bà nói: “Đây là thời gian khó khăn nhất của tất cả mọi người. Chúng ta làm nghề cung ứng thực phẩm, nhưng thấy trên các phương tiện truyền thông đăng tin người dân không có thực phẩm để dùng, phải mua giá thực phẩm giá cao, thì lương tâm của chúng ta không cho phép. Trong khi chúng ta đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng ta không làm để giúp người dân lúc này thì biết đến lúc nào mới giúp họ được?”. Nói vậy, rồi bà âm thầm mang rau củ quả đi phát cho người dân đang gặp khó khăn tại các khu cách ly, các khu phong tỏa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nữ doanh nhân Phan Thu Hiên cho biết sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng công nghệ thực phẩm, bà đã chọn TP Biên Hòa lập nghiệp. “Bước đấu xuất phát từ ngành học về công nghệ thực phẩm và đam mê kinh doanh mặt hàng thực phẩm tươi (rau củ quả, cá thịt), tôi mới bước vào ngành kinh doanh. Tôi muốn mang thực phẩm thật sạch, tươi ngon đến với người tiêu dùng”, bà Hiên tâm sự.

Thực phẩm mình dùng thấy tốt nhất thì khách hàng mới dùng tốt nhất

Trong quá trình kinh doanh, doanh nhân Phan Thu Hiên cho biết gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bà vẫn yêu nghề, kinh doanh có tâm, luôn dành những thự phẩm tốt nhất để đưa đến tay người tiêu dùng.

“Tôi muốn sản phẩm rau của quả, thịt tươi từ công ty mình đưa ra chất lượng tốt nhất, tôi dùng thấy tốt nhất thì người khách hàng mới dùng được tốt nhất. Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, sản phẩm thu hoạch từ nhà vườn, trang trại chăn nuôi phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sạch”, bà Hiên cho biết.

z2822798479792-1d189c0d0b4392d4dd0fab3ebfc35924-1633517480.jpg
Người về quê được bà Hiên tiếp thêm lộ phí

Chính vì vậy, qua 12 năm lăn lộn với nghề, bước đầu bà đã thu nhận được sự thuận lợi. Đó là sự tín nhiệm ưu ái từ các nhà hàng, siêu thị, bếp ăn công nghiệp, bệnh viện, trường học… Những đơn vị lớn đã chọn tiêu thụ mặt hàng của công ty Công ty TNHH MTV Thiên Hưng Thịnh.

Hiện nay Công ty TNHH MTV Thiên Hưng Thịnh chuyên cung cấp thực phẩm rau của quả, thịt tươi cho các siêu thị, các công ty trong khu công nghiệp, trường học, bệnh viện. Công ty đã xây dựng hẳn chuỗi sản xuất thực phẩm sạch nhằm cung ứng cho thị trường.

Sản phẩm của công ty hàng ngày giao cho những bệnh viện lớn như Đồng Nai, Thống Nhất, các hệ thống nhà hàng Vincom; các khu công nghiệp Amata, Biên Hòa 2, Long Bình. Công ty còn nhận giao thực phẩm tươi sạch xuống tận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh…

Đặc biệt với các trường học quốc tế, khu công nghiệp, nhà hàng, siêu thị đòi hỏi yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm đạt chất lượng cao và công ty đều phải đáp ứng tốt cho các khách hàng. Đồng thời tất cả sản phẩm thực phẩm của công ty đều được mua bảo hiểm, bảo vệ cho người tiêu dùng.

“Chính vì vậy qua hơn 12 năm cung ứng sản phẩm đảm bảo chất lượng ổn định cho khách hàng, đến này những công ty, đơn vị lớn đều nhận sử dụng thực phẩm của công ty chúng tôi”, bà Phan Thu Hiên cho biết.

Bà Hiên cho biết thêm, các sản phẩm thực phẩm của công ty hiện nay đều được xét nghiệm định kỳ đều đặn, đồng thời cung cấp các thông số tiêu chuẩn đã được xét nghiệm cho khách hàng để họ yên tâm tin tưởng khi sử dụng sản phẩm do công ty cung cấp.

Hiện quy mô công ty cung cấp cho thị trường khoảng 40 tấn sản phẩm thực phẩm rau củ quả và thịt, cá mỗi ngày. Công ty có hệ thống lưu giữa hàng đảm bảo, với khoảng trên 100 nhân viên phục vụ chu đáo cho khách hàng.

Bà luôn lấy cái tâm để xử lý mọi việc. Câu nói của bà khiến cho nhiều cộng sự trong công ty luôn nhớ đến: “Ngành thực phẩm của chúng ta là phục vụ các bữa ăn trọn vẹn cho người dân lao động. Chúng ta phải làm từ cái tâm, phải phục vụ khách hàng bằng cái tâm của mình. Coi khách hàng như những người thân trong gia đình của mình thì mình mới gắn bó với nghề được”.