CSGT TP.HCM nói về vụ vật ngã người vi phạm ở trung tâm thành phố

Khi người vi phạm nêu lý do có việc gấp từ gia đình nên không làm chủ được bản thân, cố tình vi phạm, tổ công tác của Đội CSGT Bến Thành đã cho tài xế tiếp tục di chuyển.

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) đã có báo cáo ban đầu vụ việc CSGT vật ngã người vi phạm ở trung tâm TP.HCM.

Theo Phòng PC08, ngày 26/4, Đội CSGT Bến Thành phân công đại úy Trần Xuân Chính chỉ huy điều khiển giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, quận 1, TP.HCM.

CSGT khong che nguoi vi pham anh 1

Đại úy Chính vật ngã người vi phạm xuống đường. Ảnh: M.H.

Lúc 12h22, khi đang nhắc nhở phương tiện đi đúng hướng trên đại lộ Võ Văn Kiệt, không rẽ trái vào đường Ký Con, CSGT phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy biển số 67FH-5533 cố tình không tuân thủ.

Đại úy Chính nhắc nhở nhưng người này không chấp hành mà vẫn lái xe rẽ trái vào đường Ký Con nên đuổi theo, yêu cầu dừng phương tiện.

CSGT đã thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu người đàn ông xuất trình giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, người này không chấp hành, cố tình tăng ga bỏ chạy và húc xe vào người cán bộ CSGT.

Đại úy CSGT đã vật ngã người đàn ông trên xuống đường và nhờ tổ tuần tra, kiểm soát đến hỗ trợ làm việc.

Người vi phạm trình bày với tổ tuần tra là gia đình có việc nên không làm chủ được bản thân, mất bình tĩnh dẫn đến việc không để ý biển báo. Anh ta có thái độ và hành động không đúng với lực lượng CSGT.

“Người vi phạm đã xin lỗi đại úy Chính và tổ tuần tra, xin được thông cảm, bỏ qua để tiếp tục di chuyển để lo giải quyết việc gia đình. Tổ tuần tra đã nhắc nhở trước sự chứng kiến của người dân xung quanh và cho người đàn ông đi để giải quyết việc gia đình”, Phòng PC08 cho biết.

Theo Phòng PC08, nội dung clip trên mạng xã hội đăng tải có thời lượng hơn 2 phút, do người dân ghi nhận lại đã không thể hiện rõ được sự việc ban đầu, bản chất của vụ việc nên đã tạo ra dư luận không đúng.