Tại sao dự án Meyhomes Capital Phú Quốc còn hơn 6ha đất chưa được giao?

Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết, đến thời điểm hiện tại, dự án Meyhomes Capital Phú Quốc được giao đất 50ha trên tổng diện tích quy hoạch trên 56ha. Dự án chỉ đợi giải quyết hơn 6ha nữa để xây dựng theo quy hoạch.

Như Reatimes đã thông tin trong bài Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc đã đền bù trên 70% diện tích, việc thiếu đồng thuận trong việc đền bù giải tỏa là nguyên nhân khiến dự án khu dân cư và đô thị cao cấp Hưng Phát (Meyhomes Capital Phú Quốc) kéo dài thời gian giải phóng mặt bằng và tranh chấp với người dân.

Điển hình là vụ kiện hành chính của gia đình bà Trần Thị Thu đã được nhiều cơ quan ngôn luận phản ánh thời gian qua. Theo đó, trong quy hoạch Dự án Khu dân cư và đô thị này có khu đất tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ (Phú Quốc, Kiên Giang) rộng hơn 6,1 ha của đại gia đình bà Trần Thị Thu. Bà Thu khởi kiện, yêu cầu TAND tỉnh công nhận hơn 6,1 ha đất của gia đình bà, buộc “bồi thường và hỗ trợ đất đai, vật kiến trúc và toàn bộ thành quả lao động trên đất”, đồng thời buộc chủ đầu tư “tạm ngừng thi công giữ nguyên hiện trạng để chờ có quyết định cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền”.

Theo tìm hiểu, trong quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, nhiều người dân trong khu vực quy hoạch dự án khu dân cư và đô thị cao cấp Hưng Phát, cho rằng, đây là dự án nhà ở thương mại, chủ đầu tư không đứng ra thương lượng mà thông qua chính quyền, đền bù với giá thấp.

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc đã giải phóng mặt bằng trên 40ha, chiếm hơn 70% tổng diện tích quy hoạch

Phản hồi về những vấn đề trên, đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho rằng, việc đền bù giải tỏa do Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đứng ra thực hiện theo quy định. Do đó, doanh nghiệp không có thẩm quyền giải quyết những vấn đề từ giá đền bù cho đến tranh chấp trong việc cưỡng chế, thu hồi đất.

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc tọa lạc tại xã Dương Tơ và thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Kinh doanh Bất động sản Hưng Phát làm chủ đầu tư. Công ty này được giới thiệu là thành viên thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Theo quy hoạch được duyệt ngày 23/10/2019, dự án có quy mô trên 56ha. Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc cho biết, theo báo cáo bồi thường hỗ trợ và tái định cư của Phú Quốc số 456/BC-UBND, đến thời điểm báo cáo dự án Meyhomes Capital Phú Quốc đã được bàn giao đất theo các Quyết định số 256/QĐ-BQLKKTPQ, ngày 22/11/2019; Quyết định số 274/QĐ-BQLKKTPQ, ngày 11/12/2019; Quyết định số 278/QĐ-BQLKKTPQ, ngày 16/12/2019; Quyết định số 147/QĐ-BQLKKTPQ, ngày 23/6/2020, để đầu tư xây dựng dự án theo quy hoạch được phê duyệt.

Việc thiếu đồng thuận trong việc đền bù giải tỏa là nguyên nhân khiến dự ánMeyhomes Capital Phú Quốc kéo dài thời gian giải phóng mặt bằng và tranh chấp với người dân

Thời gian qua, Meyhomes Capital Phú Quốc đã được rao bán rầm rộ. Theo giới thiệu của môi giới, tại thị trường Phú Quốc, hầu hết các dự án đều thuộc phân khúc nghỉ dưỡng với thời gian sở hữu tối đa từ 50 - 70 năm. Dự án khu dân cư và đô thị cao cấp Hưng Phát mang lại sự khác biệt hoàn toàn so với thị trường, mang tới giải pháp đầu tư hoàn toàn mới: Đô thị nghỉ dưỡng - sản phẩm phục vụ nhu cầu ở và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp nhưng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ sở hữu lâu dài). Đây là những sản phẩm đầu tư quý hiếm với giá trị truyền đời, sinh lời bền vững.

Hiện Meyhomes Capital Phú Quốc đang triển khai kinh doanh khu biệt thự Coral Hawaii do Đông Tây Land độc quyền phân phối.

Coral Hawaii (thuộc phân khu Olive) được lấy cảm hứng từ rạn san hô Maro và rạn san hô vòng Palmyra đẹp bậc nhất thế giới quanh quần đảo Hawaii. Với số lượng hữu hạn chỉ 130 căn, phân khu tựa như "báu vật đại dương trong lòng phố" khi là sản phẩm biệt thự hiếm tại Đảo Ngọc Phú Quốc được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài.

Công ty Cổ phần Đông Tây Land đã chính thức trở thành đơn vị phân phối độc quyền khu biệt thự cao cấp Coral Hawaii

"Chuỗi biệt thự Coral chính là biểu tượng sống mới dành riêng cho giới siêu giàu, thượng lưu thành đạt mà Phú Quốc đang cực kỳ khan hiếm. Sản phẩm không chỉ toạ lạc tại một trong những vùng biển đảo đẹp trên thế giới mà còn nằm trong khu compound khép kín, an ninh 24/7. Coral sẽ mang Hawaii về trước hiên nhà để mỗi phút giây trôi qua đều là mỗi trải nghiệm của bình yên, tự tại và phồn vinh", ông Nghiêm Vũ Hải, đại diện Đông Tây Land chia sẻ.

Là đơn vị phân phối số lượng lớn dòng sản phẩm nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp, Đông Tây Land rất thành công với những sản phẩm giá cao, kèm với mức phí hoa hồng hấp dẫn. Theo các chuyên gia, nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng ở Phú Quốc có mức hoa hồng trên dưới 1 tỷ một giao dịch, nên môi giới chỉ cần 1 giao dịch cũng có thể một bước lên đời.