Clip cảnh sát giao thông mở đường cho xe chở sản phụ tới bệnh viện gây xúc động cộng đồng mạng

Ngày hôm nay, trên mạng đang lan truyền đoạn video về hành động đẹp của hai chiến sĩ cảnh sát giao thông khi đi trước "mở đường" cho chiếc ô tô chở sản phụ.

Vào sáng ngày 26/3, một người tài xế đang đi trên đường thì nhận được cuộc gọi của anh họ giúp chở một sản phụ sắp sinh đến Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 2. Khi đi trên đường, do thấy tình trạng người sản phụ khá căng nên anh đã đề xuất đến một bệnh viện gần hơn, tuy nhiên sản phụ vẫn quyết định đến địa chỉ ban đầu do đã quen.

Clip: Cảnh sát giao thông mở đường cho xe chở sản phụ, hành động đẹp khiến nhiều người nức nở ngợi khen

Khi đi đến đoạn cao tốc Long Thành, Dầu Giây thì sản phụ bắt đầu kêu đau dữ dội, người tài xế cũng vì vậy mà bắt đầu cảm thấy lo lắng. Càng vào trong nội thành, lượng xe lưu thông càng đông và gặp thêm nhiều đèn đỏ nên không thể di chuyển nhanh hơn đến bệnh viện.

Một lát sau, ghế sau xe bất ngờ phát ra tiếng khóc chào đời, anh lại càng luống cuống. Khi thấy chốt của cảnh sát giao thông gần đó, anh đã nhanh trí tấp vào lề đường và trình bày sự việc trên xe, nhờ cảnh sát giúp đỡ. Anh cũng rất hóm hỉnh chia sẻ:

"Lần đầu tiên trong cuộc đời khi đang đi trên đường gặp chốt công an giao thông mà lại thấy may mắn như vậy."

Hai chiến sĩ cảnh sát giao thông khi biết được sự việc đã không hề ngần ngại, lập tức dùng xe chuyên dụng mở đường và dùng hết khả năng để người tài xế có thể di chuyển đến viện một cách nhanh nhất. Người chồng sau khi gọi điện trên xe thông báo về tình hình của vợ con cũng cảm thán: "May quá lại gặp công an.".

Hai cảnh sát giao thông đi trước mở đường

Khi đảm bảo cả mẹ và bé đều đã đến viện an toàn, hai chiến sĩ cảnh sát giao mới rời đi. Trước khi đi, người tài xế có xin hai anh một tấm ảnh lưu lại làm kỷ niệm về một hành động đẹp của những người cảnh sát giao thông trong cuộc sống thì hai anh ngượng ngùng rồi từ chối: "Đưa hai mẹ con vào viện kịp thời như vậy là tụi anh vui rồi. Chụp lại tụi anh làm gì, kỳ lắm."

Người tài xế trên chuyến xe cũng chia sẻ thêm về những cảm xúc của bản thân khi trải qua sự việc hết sức hy hữu này: "Tình người luôn luôn tồn tại trong những khi nguy nan, 1 hình ảnh đẹp hơn bao giờ hết."

Chiều 26/3, Công an quận 5, TP.HCM xác nhận vụ việc 1 xe ô tô chở người phụ nữ đi đẻ được 2 chiến sĩ Cảnh sát giao thông - Trật tự của đơn vị dẫn đường đưa vào bệnh viện. Theo đó, 2 chiến sĩ trong đoạn clip trên là Đại uý Nguyễn Trung Hiếu, Đại uý Đỗ Huỳnh Trung Quân thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an quận 5 làm nhiệm vụ ở tuyến đường Võ Văn Kiệt, quận 5, TP.HCM.

Khi phát hiện sản phụ đã sinh em bé trên xe và nếu không đưa tới bệnh viện kịp sẽ nguy hiểm cho mẹ và bé, Đại uý Hiếu và Quân vội nổ máy xe mô tô đặc chủng di chuyển và yêu cầu anh Thanh chạy theo sau. Trong quá trình di chuyển, xe CSGT đã hú còi yêu cầu các phương tiện trên đường dạt ra 2 bên. Sau khi đưa tới bệnh viện Đại học Y Dược thì 2 CSGT báo cho các y bác sĩ sản phụ mới sinh vào bệnh viện. Sau đó, cả 2 CSGT tiếp tục di chuyển về nút giao thông để điều tiết giao thông.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự tán dương với hành động đẹp và ấm áp này:

"Đọc xong mà bỗng nhiên xúc động quá. Chúc hai đồng chí công an và anh tài xế sức khỏe, công tác thật tốt."

"Cảnh sát giao thông nào cũng được như vậy thì tốt quá."

"Anh tài xế phản ứng nhanh quá. Cũng gặp được hai đồng chí công an nhiệt tình, tốt bụng nữa. Mình đã khóc thật đấy. Đâu đó quanh ta vẫn còn tình người phải không nào."

Câu chuyện hiện vẫn đang nhận được sự chú ý và chia sẻ từ cộng đồng mạng.