Chữa bệnh bằng cách... quan hệ tình dục, thầy cúng hại đời cô gái 21 tuổi

Một thầy cúng ở tỉnh Quảng Nam chữa bệnh "căn", xua đuổi "người âm" bằng cách quan hệ tình dục khiến cô gái 21 tuổi mang thai.

Ngày 4-12, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Văn Đức Liên (SN 1969, trú tại xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) để điều tra về hành vi cưỡng dâm.

Theo điều tra, từ năm năm 1990 đến nay, ông Liên tự học "đạo Năm Ông" rồi dùng các tập vở ghi chép các câu kinh, chú và vẽ các hình bùa phép.

Chữa bệnh bằng cách... quan hệ tình dục, thầy cúng hại đời cô gái 21 tuổi - Ảnh 1.

Những vật dụng mà ông Liên sử dụng để "chữa bệnh"

Sau đó, ông Liên rèn một con dao, gọi là "dao lệnh"; tự đặt thợ làm một con dấu mực đỏ in hình một người ngồi khoanh gối lại, gọi là "ấn"; mua một chuỗi hạt, gồm nhiều hạt nhựa và gỗ xâu lại với nhau. Ông Liên để tất cả các thứ này cạnh bàn thờ ở trong nhà và gọi khu vực này là "điện".

Ông Liên tự nhận chữa "căn", là bệnh do phụ nữ bị "người âm đeo bám" nên không có người yêu và chữa cho trẻ em có chứng khó ngủ, khóc đêm.

Khi có ai đến nhờ chữa bệnh, ông Liên niệm kinh chú để "người âm" nhập, lên đồng rồi bắt mạch, phán bệnh, vẽ bùa chú đốt bỏ vào một chai nước cho người bệnh uống, vẽ bùa bắt mang theo người.

Chữa bệnh bằng cách... quan hệ tình dục, thầy cúng hại đời cô gái 21 tuổi - Ảnh 2.

Ông Văn Đức Liên bị khởi tố vì "chữa bệnh" khiến cô gái 21 tuổi có bầu

Đối với phụ nữ, thầy cúng này cũng vẽ bùa, đốt vào ly nước cho bệnh nhân uống. Sau đó, ông ta dùng "dao lệnh" đập lên người làm phép, bắt bệnh nhân cởi bỏ trang phục để xoa thuốc lên.

Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9-2021, ông Liên lợi dụng việc chữa bệnh "căn" đã nhiều lần quan hệ tình dục với một cô gái (SN 2000) dẫn đến người này có thai.

Q.Vinh