Cadillac đang chế tạo “xe tang” hạng sang dựa trên XT5 mới

Mẫu xe chuyên dụng "dành để tiễn đưa người đã khuất" hạng sang của thương hiệu Cadillac, Mỹ hứa hẹn sẽ được trang bị những tính năng cao cấp và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Vào tháng 9 năm ngoái, cánh săn ảnh đã bắt gặp và chụp lại nguyên mẫu chiếc Cadillac XT5 thế hệ mới với trục cơ sở được kéo dài. Có thể đoán rằng, thương hiệu đến từ Mỹ đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển một phiên bản limousine dựa trên chiếc crossover này, nhưng thông tin về mẫu xe mới lại vô cùng nhỏ giọt. Dựa trên báo cáo mới được công bố gần đây, có thể chắc chắn rằng hãng Cadillac đang chế tạo một chiếc XT5 trục cơ sở dài.
Cadillac dang che tao “xe tang” hang sang dua tren XT5 moi
Dựa trên báo cáo mới được công bố gần đây, có thể chắc chắn rằng hãng Cadillac đang chế tạo một chiếc XT5 trục cơ sở dài.
Theo CadillacSociety, hãng xe Mỹ đang hợp tác với các hãng độ trong khu vực để tạo hai phiên bản mới của chiếc xe sang Cadillac XT5, bao gồm một bản limousine và một bản xe tang lễ. Người đại diện của hãng nói với giới truyền thông: “Những chiếc xe sẽ được các hãng độ nâng cấp và không có nhiều điều khác mà chúng tôi có thể chia sẻ vào lúc này".
Tuy nhiên, những người tham gia vào dự án đã chia sẻ một vài thông tin khá thú vị. Họ nói rằng xe sẽ được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh tùy chọn. Hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn được sử dụng trên cả hai phiên bản.
Cadillac dang che tao “xe tang” hang sang dua tren XT5 moi-Hinh-2
Nội thất của XT5 limo hứa hẹn sẽ được trang bị cả tá tính năng cao cấp và hiện đại.
Nội thất của Cadillac XT5 limo 2022 mới hứa hẹn sẽ được trang bị cả tá tính năng cao cấp và hiện đại, bao gồm ghế sưởi và chỉnh điện, điều hòa 2 vùng tự động, vô lăng bọc da, hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả 60/40…Ngoài ra còn có một nhóm các tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau.
Đối với phiên bản xe tang lễ, xe sẽ phải bỏ đi hàng ghế sau và có cách bố trí khác. Nội thất sẽ được hoàn thiện với chất liệu da Jet Black cho các ghế ngồi. Nhìn chung, các trang thiết bị của phiên bản này sẽ ít nhiều giống với XT5 limo nhưng sẽ có những sửa đổi về cách bố trí tổng thể.
Cadillac dang che tao “xe tang” hang sang dua tren XT5 moi-Hinh-3
Xe sử dụng bộ la-zăng 18 inch, đèn chiếu sáng dạng LED và cốp điện.
Về ngoại thất, xe sử dụng bộ la-zăng 18 inch, đèn chiếu sáng dạng LED và cốp điện. Tổng cộng tám màu ngoại thất sẽ được cung cấp cho cả hai phiên bản của chiếc XT5, đây sẽ là mẫu xe kế nhiệm chiếc xe chuyên dụng Cadillac XTS đã bị khai tử trước đó.