Bi kịch của người đàn ông mất mạng khi ngủ cạnh vợ: Án mạng lúc sáng sớm

Khi đèn được bật lên, người phụ nữ vô cùng bàng hoàng khi nhìn thấy chồng đã chết trên giường, đầu đầy máu.

Chồng bị bắn chết khi đang ngủ ngay bên cạnh nhưng Melissa Oxley lại không hề hay biết cho tới khi tận mắt nhìn thấy thi thể đầy máu của anh ở trên giường. Điều này ban đầu đã khiến cảnh sát cảm thấy nghi ngờ và xác định cô là nghi phạm số 1. Nhưng rồi nhanh chóng, cảnh sát nhận ra vợ cũ của nạn nhân mới chính là người họ cần quan tâm.

Melissa Oxley và Ben Oxley trong ngày cưới.

Vụ án mạng khó hiểu

Ngày 21/2/2008, cảnh sát thành phố Minden, bang Nevada (Mỹ) nhận được một cuộc gọi vào lúc sáng sớm. Đầu dây bên kia, giọng của người phụ nữ có tên Melissa Oxley đầy vẻ hốt hoảng. “Thật quá kinh khủng!”, Melissa mô tả lại cảnh tượng kinh hoàng đang diễn ra trong chính ngôi nhà của mình. Chồng cô, Ben Oxley, vừa bị bắn chết khi đang ngủ.

Khi cảnh sát tới nơi, Melissa mặc quần áo dính máu và kêu cứu trong tuyệt vọng. Cô chỉ biết đang ngủ thì bị đánh thức bởi một tiếng nổ rất lớn. Thay vì lập tức đánh thức người chồng nằm kế bên, phản xạ đầu tiên của Melissa là chạy vội xuống cầu thang và tới kiểm tra cửa trước.

Không thấy động tĩnh gì, Melissa quay trở lại phòng. Lúc này, cô mới tiến đến lay gọi chồng nhưng không thấy anh phản ứng. Khi đèn được bật lên, Melissa bàng hoàng. Ben đã chết trên giường, đầu đầy máu. Lúc này, cô con gái 6 tuổi của Ben đã thức dậy và định bước vào phòng nhưng Alyssa vội ngăn lại rồi gọi tới số điện thoại khẩn cấp.

Căn nhà không có dấu vết bị dùng vũ lực đột nhập. Từ những manh mối tại hiện trường, cảnh sát nhanh chóng đặt ra câu hỏi như tại sao Melissa có thể nói không nghe thấy tiếng gì khi nằm ngay bên cạnh chồng. Melissa giải thích rằng cô là người đã ngủ thì ngủ rất say, nhưng điều này có vẻ không thuyết phục được các điều tra viên.

Ben và Melissa mới kết hôn được 18 tháng. Hiện tại, hai vợ chồng sống cùng con gái 6 tuổi Alyssa của Ben từ cuộc hôn nhân trước và em trai tuổi vị thành niên của Melissa tên là Craig Nichols.

Khi cảnh sát khám xét nhà Oxley, họ tìm thấy đạn súng ngắn trong phòng ngủ của Craig, trong garage cũng có vũ khí. Craig nói không nghe thấy gì tối hôm trước dù phòng của cậu nằm cạnh phòng ngủ của anh chị. Điều này cũng khiến cảnh sát cảm thấy khó tin.

Người vợ đáng ngờ

Melissa và em trai Craig gần như lập tức bị tình nghi có liên quan án mạng. Hai chị em đồng ý giám định dấu vết muội súng trên người để xác minh gần đây họ có bắn súng hay không. Kết quả giám định cho thấy cả hai người đều âm tính.

Con gái 6 tuổi của Ben cho biết nghe thấy tiếng tiếng cọt kẹt ở cửa và nhìn thấy một bóng người đi lại trong nhà nhưng không biết đó là đàn ông hay phụ nữ.

Lúc này, Melissa nhắc đến Dawn Oxley, vợ cũ của Ben. Theo Melissa, một bạn trai cũ của Dawn có khả năng là nghi phạm vì có tiền án và từng tỏ thái độ không thích cách Ben đối xử với Dawn. Tuy nhiên, người này được loại khỏi diện tình nghi sau khi được xác định không có mặt trong thành phố tại thời điểm xảy ra vụ án.

Cảnh sát tiếp theo tìm gặp Dawn, vợ cũ của nạn nhân. Dawn và Ben từng có cuộc ly hôn đầy sóng gió vào năm 2004. Sau khi kiện tụng, Dawn mất quyền nuôi con gái nhỏ và phải trả tiền cấp dưỡng cho Ben khoảng 200 USD mỗi tháng.

Làm việc với cảnh sát, Dawn cho biết đã cùng bạn trai hiện tại, James Matlean, ở nhà xem tivi và ngủ cả tối hôm ấy. Chứng cứ ngoại phạm này cũng giúp hai người được loại khỏi danh sách nghi vấn.

Cuối cùng, sự chú ý của cảnh sát lại hướng vào Melissa. Trong khi cô bé Alyssa về sống với mẹ ruột của mình thì Melissa bí mật bị cảnh sát theo dõi.

(Còn nữa)

Link nguồn: https://danviet.vn/bi-kich-cua-nguoi-dan-ong-mat-mang-khi-ngu-canh-vo-an-mang-luc-sang-som-5020211433595684.htm