Audi Q.5 2021: Nâng cấp giao diện, phiên bản động cơ & hộp số.

Audi Q5 – một trong những mẫu SUV bán chạy nhất trong phân khúc xe sang cỡ trung tại các thị trường Châu Âu nhiều năm – nay được nâng cấp thêm, kết hợp giữa đặc tính thể thao cùng sự đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụng hàng ngày. Bên ngoài, ngoại thất sắc nét của mẫu xe rất thành công này thể hiện mạnh mẽ đặc trưng của dòng Q. Bên trong là thiết kế tinh tế hòa trộn cùng giao diện tân tiến và cảm hứng hiện đại. 

Thành công trên toàn thế giới

Trong hơn một thập kỷ qua, Audi Q5 đã có một vị trí vững chắc trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang. Sự cân bằng hoàn hảo giữa kiểu dáng, tính thực dụng và hiệu suất vận hành đã khiến mẫu xe này được ưa chuộng trên toàn cầu. Phiên bản Audi Q5 đầu tiên đã bán được hơn 1,6 triệu chiếc trên toàn cầu sau khi ra mắt ấn tượng năm 2009. Mẫu Q phổ biến nhất tiếp tục tăng trưởng khi thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 2017. Ở Việt Nam cũng vậy, các khách hàng chào đón và đánh giá cao Audi Q5 ngay từ khi ra mắt. Giờ đây, Q5 mới với kiểu dáng sắc nét hơn, phong cách hơn, trang bị mới ấn tượng hơn cùng công nghệ tân tiến khiến mẫu xe này càng trở nên hấp dẫn.

dscf9573-1621307311.jpg
Với chiều dài 4,68 m, Audi Q5 được tăng chiều dài thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi.

Thiết kế bên ngoài mẫu Q5 mới toát lên ấn tượng sức mạnh, sự uy lực và an toàn đặc trưng của dòng Q. Các nhà thiết kế Audi đã rất cẩn thận duy trì thiết kế đặc trưng của mẫu Q5 ban đầu trong khi tạo nên một diện mạo đương đại riêng hoàn toàn mới. Với chiều dài 4,68 m, Audi Q5 được tăng chiều dài thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn. Đèn LED matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy tia đầy

dscf9643-1621307387.jpg
Audi Q5 bản cơ sở sử dụng vành hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu hình ngôi sao với cỡ lốp 235/60 R18, còn Q5 S line được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V, màu xám ánh kim Graphite với cỡ lốp 235/55 R19

khác biệt và nhiều mặt cắt sắc nét hơn ở hai bên sườn và đuôi xe. Đèn chiếu xa thông minh và thích ứng mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn mà vẫn không làm chói mắt những người tham gia giao thông khác. Nhìn từ bên hông, Q5 giờ đây trông nhẹ nhàng hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ ốp ngưỡng cửa được tối ưu hóa. Cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe càng làm nổi bật vẻ cứng cáp. Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả.

dscf9662-clean-1621307506.jpg
Hệ thống cách âm cũng được tinh chỉnh cho một không gian nội thất đặc biệt yên tĩnh.

Nhờ việc kết hợp các vật liệu thông minh, Q5 là một trong những xe có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động lực học 0,30 cũng tốt nhất trong cùng phân khúc. Hệ thống cách âm cũng được tinh chỉnh cho một không gian nội thất đặc biệt yên tĩnh. Audi Q5 bản cơ sở sử dụng vành hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu hình ngôi sao với cỡ lốp 235/60 R18, còn Q5 S line được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V, màu xám ánh kim Graphite với cỡ lốp 235/55 R19.

Nội thất rộng rãi hạng thương gia

Chiều dài trục cơ sở 2,82 m biến khoang nội thất rộng rãi trở thành một điểm thu hút chính cho Q5 mới. Cảm giác không gian rộng rãi còn được nhấn mạnh bởi sự hoàn thiện tinh gọn, trang nhã và trau chuốt của thiết kế nội thất. Những đường nhấn ngang trong thiết kế nội thất mang đến cảm giác rộng rãi và nhẹ nhàng. Từng nét ốp trang trí tinh xảo phân cách rõ các phần trên và dưới của bảng điều khiển với tâm điểm là màn hình cảm ứng MMI được đặt tự do cùng phản hồi xúc giác và âm thanh. Ốp trung tâm cung cấp nhiều không gian chứa đồ tiện lợi. Dải ánh sáng nội thất xung quanh kết hợp với một loạt các hiệu ứng ánh sáng thể hiện một cách hoàn hảo phong cách thiết kế tinh tế của Audi. Rèm che kéo tay ở cửa sổ hàng ghế sau tăng thêm sự riêng tư. Các tấm ốp và nẹp trang trí bằng nhôm làm nổi bật nội thất tinh xảo của Audi. Hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp gia tăng không gian hành lý từ 580 lít lên tới 1.580 lít. Tấm lót sàn cùng nắp cốp sau đóng/ mở điện được trang bị tiêu chuẩn để tăng thêm sự tiện lợi.

dscf9391-1621307607.jpg
Chiều dài trục cơ sở 2,82 m biến khoang nội thất rộng rãi trở thành một điểm thu hút chính cho Q5 mới. Cảm giác không gian rộng rãi còn được nhấn mạnh bởi sự hoàn thiện tinh gọn, trang nhã và trau chuốt của thiết kế nội thất

Audi Q5 mang tới cảm giác lại thực sự phấn khích. Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch có độ phân giải cao hiển thị rất nhiều dữ liệu khác. Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hiển thị thông qua nút chuyển đổi trên vô-lăng đa chức năng. Cách sắp xếp cấu trúc các hạng mục với các phân cấp phẳng hiển thị trên màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch khiến các thao tác cực kỳ dễ sử dụng. Đằng sau những cài đặt điều khiển mới được cập nhật trên Audi Q5 là trình duyệt mới – nền tảng hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) cung cấp khả năng tính toán gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm MIB 2. Để thuận tiện, cả hai ghế trước đều điều chỉnh điện và ghế lái có tính năng ghi nhớ vị trí.

dscf9503-hdr-1621307726.jpg
Nhờ việc kết hợp các vật liệu thông minh, Q5 là một trong những xe có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động lực học 0,30 cũng tốt nhất trong cùng phân khúc.

Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0 4 xy lanh, công suất 150 kW mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 222 km/h. Hệ thống điện Mild Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22km/h.

Hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro cũng mang lại hiệu suất cao cho hệ truyền động.