8 sai lầm khi chế biến trứng vô tình rước thêm bệnh vào người

Trứng rất giàu protein và ít calo. Trứng dễ chế biến nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang có những thói quen sai lầm khi chế biến trứng.

Trứng rất giàu protein và ít calo. Trứng dễ chế biến nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang có những thói quen sai lầm khi chế biến trứng.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng

Chúng ta có thói quen ăn xong trứng sẽ uống ít nước trà lạnh hoặc nóng để bớt ngán. Tuy nhiên, làm như vậy thì axit tannic có trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng làm bạn khó tiêu hóa hơn do nhu động ruột giảm.

Trứng luộc chín xong ngâm trong nước lạnh

Thông thường, sau khi luộc trứng, đại đa số chúng ta có thói quen ngâm trứng gà vào nước lạnh để mau nguội và dễ lột vỏ. Các chuyên gia y tế khẳng định rằng đây là cách làm hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh. Bởi lẽ, trứng gà tươi vốn có một lớp màng ở bên ngoài để ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của các vi sinh vật có hại.

Hâm nóng lại trứng

Nhiều người thường hâm nóng lại trứng còn thừa và sử dụng lại cho bữa ăn tiếp theo. Tuy nhiên đây là cách làm tai hại bởi trứng khi được để qua đêm sẽ khiến các protein và những chất dinh dưỡng trong trứng sẽ mất đi, thậm chí còn có thể xuất hiện các độc tố. Điều này rất dễ gây ra các bệnh lý nguy hiểm, trong đó có nguy cơ mắc bệnh ung thư.

8 sai lầm khi chế biến trứng vô tình rước thêm bệnh vào người - Ảnh 1

Đập trứng trên mặt sàn bếp

Chúng ta vẫn thường có thói quen đập trứng vào cạnh bếp hay sàn bếp để tách trứng. Như vậy vi khuẩn lật tức theo đó tiến vào trong trứng, từ đó lây bệnh cho cơ thể.

Tốt nhất bạn nên dùng cạnh của miệng chén hay cán dao sạch để đập trứng.

Chế biến trứng ở nhiệt độ cao

Nhiều người hay có thói quen chế biến trứng ở nhiệt độ cao để trứng nhanh chín. Tuy nhiên điều này lại vô tình khiến các vitamin trong trứng bị giảm đi.

Với trứng chiên, bạn nên để lửa vừa đủ cho tới khi lòng đỏ chín tới. Với trứng luộc, bạn cũng không nên thả trứng vào khi nước trong nồi đang ở mức nhiệt 100 độ C. Điều này sẽ khiến vỏ trứng bị vỡ và các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trứng hơn.

8 sai lầm khi chế biến trứng vô tình rước thêm bệnh vào người - Ảnh 2

Đánh, khuấy trứng mạnh tay

Trong món trứng chiên, tay hay thường khuấy mạnh tay giúp gia vị cũng như lòng trắng, lòng đỏ trứng hòa quyện vào nhau nhanh hơn.

Thực tế cách này đang làm vỡ kết cấu trứng, làm hao hụt chất dinh dưỡng, làm trứng khô và cứng hơn.

Bạn chỉ nên đánh trứng nhẹ tay, thêm vào đó chút nước sôi để nguội, để tránh tình trạng trứng dính chảo, đồng thời giúp giữ được hương vị và dinh dưỡng của trứng.

Ăn trứng sống và trứng lòng đào

Nhiều người nhất là cánh mày râu vẫn cho rằng trứng sống hay trứng lòng đào tốt cho sức khỏe. Nhưng như vậy gây cản trở cơ thể hấp thụ Protein. Có thể gây ra tình trạng khó tiêu, tiêu chảy,…

Ngoài ra nếu trứng nhiễm bệnh, còn sống chưa tiêu diệt hết vi khuẩn, bạn rất dễ nhiễm bệnh từ trứng sống.

Dùng nước sôi luộc trứng

Bạn vẫn nghĩ nước sôi sẽ giúp trứng chín mau hơn, thế nhưng thả trứng vào nước đang sôi, vỏ trứng sẽ vỡ, nhiệt độ không đồng đều khiến trứng chỗ chín, chỗ không.

Như vậy các loại vi khuẩn chưa được tiêu diệt có thể xâm nhập vào bên trong trứng dễ dàng. Tốt nhất bạn nên thả trứng vào luộc khi nước còn lạnh.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn:https://www.nguoiduatin.vn/dspl/8-sai-lam-khi-che-bien-trung-vo-tinh-ruoc-them-benh-vao-nguoi-a360174.html