5 mẹo làm sạch giày giúp bạn tự tin

Mang theo mẹo làm sạch giày đơn giản dưới đây bạn có thể tự tin ở bất cứ đâu mà không lo giày bị bẩn.

Chanh

5 mẹo làm sạch giày giúp bạn tự tin

Ảnh minh họa.

Nước chanh nổi tiếng với khả năng loại bỏ vết bẩn và mùi hôi. Nó cũng là lựa chọn tốt để làm sạch giày thể thao. Bạn chỉ cần trộn ba phần nước với một phần nước cốt chanh rồi chà xát hỗn hợp lên bề mặt giày, đặc biệt là các vị trí bị bẩn nhiều. Sau đó, bạn xả sạch bằng nước rồi chờ khô để thấy được hiệu quả làm trắng.

Muối hạt và sữa

Khi đôi giày trắng bị ngả vàng, bạn có thể khắc phục bằng cách trộn nửa cốc muối hạt với một lít sữa rồi ngâm giày trong hỗn hợp này ít nhất 3 giờ. Sau đó, bạn dùng bàn chải chà xát để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại, cuối cùng giặt sạch bằng nước xà phòng và để khô tự nhiên.

Muối hạt và nước xà phòng

Muốn tẩy trắng giày vải an toàn, bước đầu tiên là cọ giày bằng bàn chải khô (cả bên trong và bên ngoài) nhằm loại bỏ bụi bẩn trên vải, sau đó chà xát bề mặt giày với ít nhất 150 gram muối hạt rồi để muối như vậy trong tối thiểu 1 giờ. Tiếp theo, bạn giặt lại bằng nước xà phòng để làm sạch muối. Kết quả, món phụ kiện sẽ trở nên trắng sáng hơn và không còn vi khuẩn hay mùi hôi.

Baking soda

Nếu giày của bạn có màu sáng thì chúng rất dễ bị ố màu và bị bẩn. Và đôi khi, đến cả máy giặt cũng bó tay với những vết bẩn cứng đầu này. Hãy lấy bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp baking soda cùng oxy già và nước, rồi cọ lên những vết bẩn trên giày. Đôi giày của bạn sẽ sạch bong như mới.

Nước và giấm

Theo thời gian, giày da sẽ ố màu và xỉn màu. Để làm sạch và giúp chúng trông mới hơn, hãy lấy một ít nước và giấm trộn đều với nhau. Sau đó phun hỗn hợp này lên giày và nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh giày cọ đi những vết bẩn trên giày. Nếu giày bạn chưa sạch hẳn, hãy làm lại lần nữa.

Miếng cao su

Chất liệu tạo thành giày thể thao không chỉ có vải mà còn có cao su. Vậy nên, cách tốt nhất để làm sạch chúng đó là cũng sử dụng cao su. Lấy một miếng cao su trơn và tẩy sạch những vết bẩn trên giày của bạn nhé.